null

Mẹo chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm trở nên mềm mịn

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, đỏ, ngứa… và khô nếu không được chăm sóc đúng cách. Vậy làm thế nào để chọn được sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm trở nên mềm mịn và hạn chế xảy ra kích ứng?

Kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm có tác dụng giảm thiểu tình trạng khô, nứt nẻ, bong tróc

Da khô nhạy cảm – Nỗi lòng khó nói của các nàng

Da khô nhạy cảm là tình trạng da gặp các vấn đề: khô, bong tróc và dễ bị kích ứng. Nhiều người gặp tình trạng này miêu tả họ thường xuyên cảm thấy da bị châm chích, nóng rát, đỏ, sần sùi… Theo nhiều chuyên gia, vấn đề về da này gây ra bởi các nguyên nhân phổ biến sau đây:


  - Rối loạn da, phản ứng dị ứng da như chàm, hồng ban hoặc viêm da tiếp xúc dị ứng

  - Da quá khô hoặc bị thương không còn khả năng bảo vệ đầu dây thần kinh dẫn đến phản ứng da.

  - Tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường gây hại cho da như nắng, gió cũng như quá nóng hoặc lạnh.

  - Các yếu tố di truyền, tuổi tác, giới tính…


Tốt nhất, để biết chắc chắn mình có gặp vấn đề da khô nhạy cảm không, bạn nên đến bác sĩ da liễu kiểm tra. Lúc này, bạn còn biết thêm được nguyên nhân, mức độ nhạy cảm của da và được điều trị đúng cách để chấm dứt các tình trạng khó chịu.


Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng da dễ bị kích ứng cần tránh xa các loại mỹ phẩm, bao gồm cả dưỡng ẩm. Tất cả các loại da, từ da bình thường cho đến da khô, da nhạy cảm và da khô nhạy cảm đều cần được dưỡng ẩm. Mặc dù công dụng chính của các sản phẩm dưỡng ẩm chính là cấp ẩm cho da, tuy nhiên tùy theo từng loại da mà sản phẩm sẽ mang đến những lợi ích khác nhau.


Trong đó, kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm có tác dụng giảm thiểu tình trạng khô, nứt nẻ, bong tróc... Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng tăng cường đề kháng tự nhiên của da, từ đó cải thiện đáng kể vấn đề dễ bị kích ứng. 

Cần lưu ý gì khi dùng kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm

Da khô nhạy cảm thường rất mỏng, thường lộ mao mạch li ti và rất dễ bị kích ứng. Do đó, nếu chọn sản phẩm không phù hợp sẽ khiến da trở nên tồi tệ hơn như: nổi mụn nhỏ li ti, đỏ rát, lột da… Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn loại kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm phù hợp:


- Ưu tiên những sản phẩm đã được kiểm định và khuyên dùng bởi bác sĩ da liễu.

- Tránh chọn những sản phẩm có những thành phần có thể gây kích ứng: chất bảo quản, chất tạo bọt, axit…

- Nên thử sản phẩm lên vùng da ở cổ tay trong vòng 24 giờ để chắc chắn sản phẩm phù hợp với bạn.

Cần lưu ý gì khi dùng kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm


Để cải thiện tình trạng da khô nhạy cảm, bên cạnh dưỡng ẩm, bạn còn cần lưu ý một số vấn đề khác như:


  - Tránh tắm quá lâu và chỉ nên tắm với nước ấm, không quá nóng.

  - Không nên tẩy da chết quá nhiều.

  - Sử dụng các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, chứa các thành phần lành tính.

  - Nhẹ nhàng lau khô sau khi tắm (thay vì chà xát) và thoa kem dưỡng ẩm.

Chăm sóc da khô nhạy cảm nhẹ nhàng, hiệu quả cùng bộ sản phẩm Cetaphil Pro AD Derma

Cetaphil là một nhãn hiệu chăm sóc làn da uy tín được khuyến khích sử dụng bởi các bác sĩ da liễu trong suốt hơn 70 năm qua. Hiện nay, các sản phẩm của nhãn hiệu đã có mặt và được tin dùng tại nhiều quốc gia khác nhau.


Hiểu được những vấn đề khó chịu do da khô, ngứa gây ra, Cetaphil đã cho ra mắt bộ sản phẩm chuyên biệt dành cho loại da này: Cetaphil Pro AD Derma Wash (sữa tắm) và Cetaphil Pro AD Derma Moisturizer (sữa dưỡng ẩm). 


Giới thiệu Cetaphil Pro AD Derma

Cetaphil Pro AD Derma là bộ sản phẩm chăm sóc cho da khô, ngứa. Nhờ bổ sung chất cắt nhỏ Filaggrin, sản phẩm có khả năng phục hồi yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên của da. Bên cạnh đó, công nghệ Miracare có tác dụng làm sạch dịu nhẹ da và Allantoin là thành phần làm dịu ngứa da. Đặc biệt, do không chứa paraben nên Cetaphil Pro AD Derma vô cùng an toàn kể cả khi sử dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi.


Hướng dẫn sử dụng Cetaphil Pro AD Derma

Bước 1: Làm ướt toàn thân

Bước 2: Dùng một lượng vừa đủ sữa tắm Cetaphil Pro AD Derma Wash và thoa đều lên da.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước.

Bước 4: Lau khô toàn thân bằng khăn mềm.

Bước 5: Thoa sữa dưỡng ẩm Cetaphil Pro AD Derma Moisturizer, kết hợp với massage nhẹ nhàng để sản phẩm nhanh thấm vào da hơn.


Mua Cetaphil Pro AD Derma ở đâu?

Cetaphil Pro AD Derma hiện đang được bán tại hệ thống các siêu thị, nhà thuốc, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm… trên toàn quốc. Bên cạnh đó, bạn có thể mua sản phẩm online tại Tiki, Lazada, Shopee… Xem nơi mua sản phẩm gần nhất TẠI ĐÂY.

Cetaphil Pro AD Derma là bộ sản phẩm chăm sóc cho da khô, ngứa với công nghệ Filaggrin

Dưỡng ẩm vô cùng cần thiết và quan trọng, nhất là với da khô nhạy cảm. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm phù hợp và được các bác sĩ da liễu tin khuyến nghị sử dụng.