null

Các Bước Chăm Sóc Da Hàng Ngày

Làn da khoẻ mạnh giúp bạn trông xinh đẹp và cảm thấy tự tin hơn, mà một chu trình chăm sóc da hợp lý là điều kiện không thể thiếu cho việc sở hữu làn da bóng khoẻ và rạng rỡ. Tuy bạn có thể thấy trên quảng cáo rất nhiều sản phẩm, công cụ và liệu pháp chăm sóc da khác nhau, nhưng một chu trình cho làn da khoẻ mạnh không nhất thiết phải quá cầu kỳ và phức tạp. Sau đây là một vài sản phẩm cơ bản bắt buộc phải có:

Getting_Started_On_A_Skin_Care_Routine-1
1. Sữa rửa mặt

Đây là sản phẩm sử dụng hằng ngày nên nếu có chứa các chất gây kích ứng sẽ khiến da bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Do đó hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với loại da của mình. Hãy hướng tới loại sữa rửa mặt có chứa độ pH cân bằng gần với da tự nhiên và dịu nhẹ, không gây tổn thương đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Đặc biệt, nếu bạn thuộc loại da dầu, hãy chọn loại sữa rửa mặt không gây bít tắc lỗ chân lông (không gây mụn) và giúp kiểm soát, điều hoà việc tiết dầu nhờn trên da. Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser


Bạn chỉ nên rửa mặt hai lần mỗi ngày (vào buổi sáng và buổi tối). Sau khi rửa mặt, luôn luôn nhớ phải thấm khô mặt bằng khăn sạch. Tránh việc để khăn lau chà xát mạnh lên da mặt sẽ dễ gây kích ứng cho da.

Getting_Started_On_A_Skin_Care_Routine-2
2. Kem dưỡng ẩm ban ngày

Nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy thoa kem dưỡng khi da vẫn còn hơi ẩm. Động tác này giúp khoá chặt độ ẩm và giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng. Mặt khác, bạn có thể sẽ nghĩ rằng da dầu thì không cần kem dưỡng ẩm, nhưng ngay cả khi bạn để ý rằng da mình tiết dầu nhiều hơn bình thường, bạn vẫn cần phải giữ ẩm – thậm chí một làn da bóng nhẫy dầu có thể vẫn thiếu nước đấy nhé! Với kem dưỡng ẩm cho da dầu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa công thức lành tính, không gây mụn hay không chứa các chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 


Dùng kem dưỡng ẩm có kết hợp chứa chỉ số chống nắng SPF là một cách tuyệt vời nhằm đảm bảo bạn không bỏ qua bước dùng kem chống nắng. Sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF tối thiểu là 15 để bảo vệ làn da bạn khỏi tia tử ngoại nguy hiểm.

3. Kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dùng cho những ngày nắng nóng. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp bảo vệ làn da bạn khỏi các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím UV, gây ra nhiều tổn thương và lão hoá da. Mặc dù SPF 15 là chỉ số thấp nhất cho kem chống nắng, nhưng với chỉ số SPF 30 (hoặc cao hơn) sẽ đem lại khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều, và là một lựa chọn thông minh nếu bạn phải hoạt động dưới nắng trong suốt một thời gian dài. 


Đừng quên tìm loại kem chống nắng có quang phổ UV rộng, nhằm bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA (gây lão hoá da) và UVB (làm da cháy nắng) (2). Và nhớ rằng, mặc dù các công thức chống nước giúp đảm bảo kem chống nắng của bạn không bị rửa trôi do mồ hôi, bạn vẫn nên thoa lại kem chống nắng nếu phải tiếp xúc với nắng trong thời gian dài. Do vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kem chống nắng trên bao bì để biết khi nào cần phải thoa lại nhé.

4. Kem dưỡng ẩm ban đêm

Trong các bước chăm sóc da ban đêm, kem dưỡng ẩm tối giúp giữ cho làn da của bạn luôn đủ độ ẩm, đồng thời giúp làn da cân bằng và mịn màng hơn khi bạn ngủ dậy. Kem dưỡng ẩm ban đêm giúp bạn tận dụng được cơ chế tự sửa chữa và phục hồi của làn da hoạt động mạnh mẽ vào buổi tối. Một loại kem giàu dưỡng chất như Cetaphil Bright Healthy Radiance với thành phần Hoa Thủy Tiên biển & Niacinamide giúp ngăn làn da không bị mất nước, ẩm mịn suốt đêm.

5. Kem dưỡng mắt

Đừng phớt lờ việc chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” của bạn trong chu trình dưỡng da. Vùng da xung quanh mắt rất mỏng và dễ bị tổn thương hơn bất cứ vùng da nào trên cơ thể, và sử dụng gel hoặc kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ giúp giữ ẩm, làm sáng và mịn vùng da quanh mắt, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn và quầng thâm.

6. Đừng quên sản phẩm dưỡng thể toàn thân

Mặc dù khuôn mặt là hình ảnh đầu tiên bạn để ý tới khi nhìn vào gương, những cũng đừng vì thế mà bỏ sót làn da cơ thể nhé. Những vùng da như cánh tay, chân, lưng và bụng của chúng ta đều được quần áo che chắn suốt cả ngày, bạn thường chỉ coi việc chăm sóc da cơ thể là ưu tiên thứ hai, sau da mặt – dù thế những vùng da này cũng có thể bị khô và kích ứng đấy. 


Bạn nên sử dụng sữa tắm dịu nhẹ, tập thói quen dưỡng ẩm ngay sau khi ra khỏi phòng tắm. 



Nguồn:


http://www.skincancer.org/prevention/uva-and-uvb