null

Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm nên chọn loại nào?

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm, bạn cần quan tâm những tiêu chí quan trọng để tránh gây kích ứng và không xuất hiện thêm nhiều mụn ẩn.

Bất kể loại da nào cũng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia UV

Da dầu nhạy cảm có nên sử dụng kem chống nắng?

Sản phẩm càng làm da thêm bết dính. Tuy nhiên theo các bác sĩ da liễu, bất kể loại da nào cũng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia UV.


Đối với da dầu nhạy cảm hoặc da dầu có mụn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, nhằm làm chậm quá trình lão hóa da và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn sớm biến mất, tuy nhiên cần chọn sản phẩm phù hợp.

Lựa chọn kem chống nắng cho da dầu nhạy cảm cần lưu ý gì?

Độ SPF 15-30: Đây là chỉ số chống nắng hợp lý dành cho da dầu, da mụn hoặc da nhạy cảm, với thời gian bảo vệ da khỏi tia UV trung bình 150 - 300 phút. Nếu chọn sản phẩm chống nắng có độ SPF lớn hơn, chất kem lưu lại trên da lâu hơn, dễ gây bít lỗ chân lông và làm da bị tổn thương.


Các thành phần gây gây kích ứng:

  • Cồn (alcohol): Nếu thấy sản phẩm chống nắng nào có hàm lượng cồn quá cao (đứng thứ 2 sau nước), bạn nên tránh xa vì thành phần này khiến da dễ bị kích ứng.
  • Parabens: Đây là một chất bảo quản hóa học có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, được dùng phổ biến trong kem chống nắng. Sản phẩm chứa chất này có thể gây kích ứng, mẩn ngứa, nổi đỏ trên da.
  • Dầu khoáng (Mineral Oil): Nếu chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn đừng chọn sản phẩm có dầu khoáng vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng. Hầu hết các nhà sản xuất dược mỹ phẩm uy tín thường cam kết loại bỏ dầu khoáng trong sản phẩm của họ hoặc dầu khoáng đã được tinh chế kỹ càng với lượng nhỏ phù hợp, không gây ung thư. 
  • Hương liệu, chất tạo mùi (Fragrance/Parfum): Công dụng của hương liệu là át đi mùi khó chịu, tạo cảm giác thư thái cho người dùng. Tuy nhiên đối với người có làn da dầu nhạy cảm, hương liệu trong kem chống nắng có thể gây kích ứng da ngay lần đầu tiên khi sử dụng.

Độ thấm và khả năng kiểm soát dầu: Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm thường có kết cấu dạng kem, sữa lỏng hoặc dạng phun sương, thẩm thấu nhanh, kiểm soát dầu tốt, không gây cảm giác nhờn rít.


Nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu: Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu ra mắt hàng loạt kem chống nắng. Theo đó, những sản phẩm này được bán tràn lan từ các khu chợ, cửa hàng nhỏ đến các trung tâm, siêu thị lớn. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu rõ ràng, người tiêu dùng dễ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, dẫn đến nhiều nguy hại cho làn da.


Hiện kem chống nắng Cetaphil (thương hiệu châu Âu) được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng vì thành phần lành tính, an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Kem chống nắng Celtaphil cho da dầu mụn nhạy cảm

Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15 đáp ứng mọi tiêu chí ở sản phẩm kem chống nắng dành cho da dầu mụn, dễ nhạy cảm.


Sản phẩm kết hợp công dụng kép hiệu quả: chống nắng (chỉ số SPF 15) và dưỡng ẩm (làm mềm và phục hồi độ ẩm tự nhiên cho da). Đặc biệt, Cetaphil được đánh giá cao bởi công thức lành tính đã kiểm nghiệm chặt chẽ: không màu, không mùi hương, không chất bảo quản Parapens, không dầu khoáng, không cồn.


Chai kem chống nắng dưỡng ẩm Cetaphil có dung tích 118ml, giá tham khảo 360.000 đồng (giá bán ở mỗi nơi khác nhau), vỏ chai bằng nhựa, thiết kế pump tiện dụng, trên thân chai có in rõ công dụng, nhà sản xuất, thành phần, hạn sử dụng.


Chất kem bên trong dạng lỏng, dễ thẩm thấu, không tạo cảm giác bóng nhờn trên da, không gây kích ứng, phù hợp với nhiều chị em bận rộn, nhân viên văn phòng có làn da dầu hoặc nhạy cảm.

Cetaphil Daily Facial Moisturizer with SPF 15 đáp ứng mọi tiêu chí ở sản phẩm kem chống nắng dành cho da dầu mụn, dễ nhạy cảm.